LogoLogo
  • Đề án Chuyển đổi số
    • Đề án Chuyển đổi số của Trường Đại học Ngoại thương
      • Thông tin về Ban chỉ đạo và các tổ giúp việc
        • Về Đề án
        • Về việc nhận góp ý xây dựng Đề án
      • NỘI DUNG ĐỀ ÁN
        • Mở đầu
        • Phần I: BỐI CẢNH VÀ SỰ CẦN THIẾT THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ
          • I. BỐI CẢNH CHUNG
            • 1.1 Tổng quan về chuyển đổi số trong giáo dục đại học
              • 1.1.1 Một số khái niệm về chuyển đổi số
              • 1.1.2 Chuyển đổi số trong giáo dục đại học
            • 1.2 Căn cứ pháp lý cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam nói chung và ngành giáo dục nói riêng
              • 1.2.1 Căn cứ chung
              • 1.2.2 Một số văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động chuyển đổi số tại Trường Đại học Ngoại thương
            • 1.3. Kết luận về sự cần thiết xây dựng và thực hiện Đề án
          • II. HIỆN TRẠNG CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
            • 2.1 Định hướng hoạt động chuyển đổi số tại Trường Đại học Ngoại thương
            • 2.2 Thực trạng sử dụng các ứng dụng/ phần mềm phục vụ quản lý, giảng dạy, học tập và đánh giá
          • III. ĐÁNH GIÁ CHUNG
        • PHẦN II. NỘI DUNG ĐỀ ÁN CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
          • 2.1 Mục đích xây dựng đề án
          • 2.2 Mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030
          • 2.3. Mục tiêu của Đề án
            • 2.3.1 Mục tiêu tổng quát của Đề án
            • 2.3.2 Các chỉ tiêu cụ thể cần đạt được thông qua việc thực hiện Đề án
          • 2.4 Mô hình xây dựng Trường Đại học số tổng thể tại Trường Đại học Ngoại thương
            • 2.4.1 Quan điểm tiếp cận, xây dựng Đề án
            • 2.4.2 Mô hình kiến trúc Trường đại học số chi tiết
          • 2.5 Các nhiệm vụ cụ thể trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2025
            • 2.5.1. Thay đổi nhận thức, chuẩn bị và phát triển nguồn nhân lực và thể chế số
            • 2.5.2. Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật số
            • 2.5.3. Phát triển dữ liệu
            • 2.5.4. Xây dựng và phát triển phần mềm, nền tảng số tích hợp (hệ thống LMS)
            • 2.5.5. Thực hiện xã hội số, quản trị số, dịch vụ số
            • 2.5.6. Đảm bảo an ninh, an toàn cho dữ liệu số; đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu, phát triển
          • 2.6 Nguyên tắc triển khai các hoạt động trong Đề án
            • 2.6.1 Nguyên tắc chung
            • 2.6.2 Nguyên tắc về nguồn nhân lực
            • 2.6.3 Nguyên tắc về công nghệ
            • 2.6.4 Nguyên tắc về dữ liệu
            • 2.6.5 Nguyên tắc về việc phục vụ cộng đồng
          • PHẦN III: TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
            • 3.1 Tổ chức thực hiện
            • 3.2 Dự trù kinh phí thực hiện Đề án
  • Các phụ lục
    • Chiến lược phát triển Trường
    • Khung chiến lược chuyển đổi số
    • Các báo cáo đánh giá sử dụng phần mềm/ hệ thống
      • Báo cáo chung của Phòng Quản lý đào tạo và Kế hoạch tài chính
      • Báo cáo của Trung tâm Công nghệ thông tin
      • Báo cáo của Trung tâm Thư viện
    • Bộ Giáo dục: Kế hoạch tăng cường CNTT và CĐS
    • Các nhiệm vụ tiếp theo cần chuẩn bị thực hiện trong tháng 2 và 3/2023
      • 7. Phân tích mô hình logic của Đề án
        • Mục tiêu số 1: Chuyển đổi nhận thức
    • Danh mục các phần mềm, hệ thống, module hệ thống cần xây dựng
    • 6. Nội dung các công việc cần triển khai đến năm 2025
      • 6.1. Về chuẩn bị nguồn nhân lực cho chuyển đổi số
      • 6.2. Ban hành chính sách và kế hoạch thực hiện chuyển đổi số, xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức
      • 6.3 Phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu số, nền tảng và các mô hình thực hành nghề nghiệp
      • 6.4. Chuyển đổi số trong quản trị nhà trường, đảm bảo chất lượng bên trong
      • 6.5. Cung cấp các sản phẩm đào tạo cho người dùng trong trường
      • 6.6. Quản lý khoa học và phục vụ cộng đồng
      • 6.7. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT và các trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số, đảm bảo ATTT
    • Bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số CS GD ĐH
    • Đề án - Bản word
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

Export as PDF
  1. Các phụ lục
  2. Các nhiệm vụ tiếp theo cần chuẩn bị thực hiện trong tháng 2 và 3/2023
  3. 7. Phân tích mô hình logic của Đề án

Mục tiêu số 1: Chuyển đổi nhận thức

Mục tiêu số 1: Chuyển đổi nhận thức, tạo thói quen số

Nâng cao nhận thức (của toàn bộ cán bộ, nhân viên đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo về chiến lược, của người dạy, cán bộ nghiên cứu và người học) về chuyển đổi số trong giáo dục và cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập trong môi trường số, phù hợp với sự thay đổi mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ lần thứ 4 đang diễn ra.

Triển khai hệ thống thông tin quản lý của Nhà trường, bao gồm:

+ cơ sở dữ liệu kết nối, liên thông hệ thống thông tin giữa các cơ sở/ phòng/ ban trong trường

+ sử dụng công cụ phân tích dữ liệu để quản lý hoạt động đào tạo, đánh giá chất lượng người học

+ sử dụng các phần mềm, công cụ số trong quản lý khối lượng công việc của cán bộ giảng viên

+ sử dụng các công cụ số để quản lý tài chính, tài sản, cơ sở vật chất

+ triển khai mô hình phân tích, dự báo phục vụ quản trị toàn diện nhà trường

A1. Chuyển đổi nhận thức

A2. Phát triển nguồn nhân lực

A3. Ban hành chính sách và kế hoạch thực hiện chuyển đổi số

Tên công việc
Thời gian thực hiện
Kết quả cần đạt được
Kinh phí

O1. Công bố Đề án và tuyên truyền đến toàn bộ cán bộ, nhân viên

15/03/2022 (*)

(O1.1) Bản Đề án chuyển đổi số của Trường Đại học Ngoại thương

(O1.2) Công văn gửi các đơn vị về việc triển khai Đề án

(O1.3) Hội thảo về Đề án chuyển đổi số, có sự tham gia của Tổ chuyên gia tư vấn (O1.4) Ra mắt Cổng thông tin chuyển đổi số của Trường (O1.5) Ra mắt Cổng dịch vụ một cửa trực tiếp và trực tuyến

(theo dự trù kinh phí của Ban Chỉ đạo)

O2. Ý kiến góp ý hoặc các sáng kiến, ý tưởng về chuyển đổi số tại các đơn vị.

(O2.1) Văn bản góp ý của các đơn vị

(O2.2) Báo cáo tình trạng sử dụng các phần mềm (do Nhà trường cung cấp hoặc tự thuê/ mua/ phát triển)

O3. Thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp

(O3.1) Văn bản thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp tư vấn về chuyển đổi số cho Nhà trường (O3.2) Các hợp đồng cung cấp dịch vụ, phần mềm phục vụ số hóa, chuyển đổi số (O3.3) Thỏa thuận hợp tác, cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số của Nhà trường với các đối tác

(chi tiết theo giá trị từng hợp đồng hợp tác cụ thể)

Previous7. Phân tích mô hình logic của Đề ánNextDanh mục các phần mềm, hệ thống, module hệ thống cần xây dựng

Last updated 2 years ago

Was this helpful?