LogoLogo
  • Đề án Chuyển đổi số
    • Đề án Chuyển đổi số của Trường Đại học Ngoại thương
      • Thông tin về Ban chỉ đạo và các tổ giúp việc
        • Về Đề án
        • Về việc nhận góp ý xây dựng Đề án
      • NỘI DUNG ĐỀ ÁN
        • Mở đầu
        • Phần I: BỐI CẢNH VÀ SỰ CẦN THIẾT THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ
          • I. BỐI CẢNH CHUNG
            • 1.1 Tổng quan về chuyển đổi số trong giáo dục đại học
              • 1.1.1 Một số khái niệm về chuyển đổi số
              • 1.1.2 Chuyển đổi số trong giáo dục đại học
            • 1.2 Căn cứ pháp lý cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam nói chung và ngành giáo dục nói riêng
              • 1.2.1 Căn cứ chung
              • 1.2.2 Một số văn bản chỉ đạo liên quan đến hoạt động chuyển đổi số tại Trường Đại học Ngoại thương
            • 1.3. Kết luận về sự cần thiết xây dựng và thực hiện Đề án
          • II. HIỆN TRẠNG CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
            • 2.1 Định hướng hoạt động chuyển đổi số tại Trường Đại học Ngoại thương
            • 2.2 Thực trạng sử dụng các ứng dụng/ phần mềm phục vụ quản lý, giảng dạy, học tập và đánh giá
          • III. ĐÁNH GIÁ CHUNG
        • PHẦN II. NỘI DUNG ĐỀ ÁN CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
          • 2.1 Mục đích xây dựng đề án
          • 2.2 Mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030
          • 2.3. Mục tiêu của Đề án
            • 2.3.1 Mục tiêu tổng quát của Đề án
            • 2.3.2 Các chỉ tiêu cụ thể cần đạt được thông qua việc thực hiện Đề án
          • 2.4 Mô hình xây dựng Trường Đại học số tổng thể tại Trường Đại học Ngoại thương
            • 2.4.1 Quan điểm tiếp cận, xây dựng Đề án
            • 2.4.2 Mô hình kiến trúc Trường đại học số chi tiết
          • 2.5 Các nhiệm vụ cụ thể trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2025
            • 2.5.1. Thay đổi nhận thức, chuẩn bị và phát triển nguồn nhân lực và thể chế số
            • 2.5.2. Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật số
            • 2.5.3. Phát triển dữ liệu
            • 2.5.4. Xây dựng và phát triển phần mềm, nền tảng số tích hợp (hệ thống LMS)
            • 2.5.5. Thực hiện xã hội số, quản trị số, dịch vụ số
            • 2.5.6. Đảm bảo an ninh, an toàn cho dữ liệu số; đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu, phát triển
          • 2.6 Nguyên tắc triển khai các hoạt động trong Đề án
            • 2.6.1 Nguyên tắc chung
            • 2.6.2 Nguyên tắc về nguồn nhân lực
            • 2.6.3 Nguyên tắc về công nghệ
            • 2.6.4 Nguyên tắc về dữ liệu
            • 2.6.5 Nguyên tắc về việc phục vụ cộng đồng
          • PHẦN III: TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
            • 3.1 Tổ chức thực hiện
            • 3.2 Dự trù kinh phí thực hiện Đề án
  • Các phụ lục
    • Chiến lược phát triển Trường
    • Khung chiến lược chuyển đổi số
    • Các báo cáo đánh giá sử dụng phần mềm/ hệ thống
      • Báo cáo chung của Phòng Quản lý đào tạo và Kế hoạch tài chính
      • Báo cáo của Trung tâm Công nghệ thông tin
      • Báo cáo của Trung tâm Thư viện
    • Bộ Giáo dục: Kế hoạch tăng cường CNTT và CĐS
    • Các nhiệm vụ tiếp theo cần chuẩn bị thực hiện trong tháng 2 và 3/2023
      • 7. Phân tích mô hình logic của Đề án
        • Mục tiêu số 1: Chuyển đổi nhận thức
    • Danh mục các phần mềm, hệ thống, module hệ thống cần xây dựng
    • 6. Nội dung các công việc cần triển khai đến năm 2025
      • 6.1. Về chuẩn bị nguồn nhân lực cho chuyển đổi số
      • 6.2. Ban hành chính sách và kế hoạch thực hiện chuyển đổi số, xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức
      • 6.3 Phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu số, nền tảng và các mô hình thực hành nghề nghiệp
      • 6.4. Chuyển đổi số trong quản trị nhà trường, đảm bảo chất lượng bên trong
      • 6.5. Cung cấp các sản phẩm đào tạo cho người dùng trong trường
      • 6.6. Quản lý khoa học và phục vụ cộng đồng
      • 6.7. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT và các trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số, đảm bảo ATTT
    • Bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số CS GD ĐH
    • Đề án - Bản word
Powered by GitBook
On this page
  • 2.5.1.1 Chuyển đổi nhận thức
  • 1. Mục tiêu hành động
  • 2. Lộ trình thực hiện
  • 2.5.1.2. Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực
  • 1. Mục tiêu hành động
  • 2. Lộ trình thực hiện
  • 2.5.1.3 Ban hành các quy chế, quy định có liên quan đến hoạt động chuyển đổi số
  • 1. Mục tiêu hành động
  • 2. Lộ trình thực hiện
  • 2.5.1.4 Thành lập bộ phận chuyên trách về công tác CĐS
  • 1. Mục tiêu hành động
  • 2. Lộ trình thực hiện

Was this helpful?

Export as PDF
  1. Đề án Chuyển đổi số
  2. Đề án Chuyển đổi số của Trường Đại học Ngoại thương
  3. NỘI DUNG ĐỀ ÁN
  4. PHẦN II. NỘI DUNG ĐỀ ÁN CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
  5. 2.5 Các nhiệm vụ cụ thể trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2025

2.5.1. Thay đổi nhận thức, chuẩn bị và phát triển nguồn nhân lực và thể chế số

2.5.1.1 Chuyển đổi nhận thức

1. Mục tiêu hành động

a. Triển khai tuyên truyền, phổ biến tinh thần của Chiến lược phát triển trường và Đề án CĐS trong giáo dục tới toàn thể cán bộ, công chức viên chức và người lao động trong toàn Trường, tại Trụ sở chính và các cơ sở với hình thức phù hợp.

Xuất phát từ nhận thức của người đứng đầu về CĐS, tạo sức lan tỏa, đồng tình ủng hộ của mỗi cá nhân trong đơn vị cũng như tổ chức, cá nhân ngoài đơn vị thông qua vai trò, lợi ích của CĐS trong lĩnh vực giáo dục đem lại.

Thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng thử nghiệm các công nghệ số trong giáo dục; tăng cường hợp tác, kết nối các hiệp hội, doanh nghiệp CNTT về giáo dục để phát triển các sản phẩm, ứng dụng, nền tảng giáo dục số phù hợp với Nhà trường, tạo dựng nền tảng giáo dục số mang tinh thần, bản sắc Ngoại thương.

b. Từng bước hoàn thiện các văn bản, quy định về đảm bảo an toàn thông tin, đảm bảo an ninh mạng dựa trên quy định của pháp luật và các Quy chế, Chiến lược của Nhà trường.

c. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, huy động sự tham gia một cách chủ động và tích cực của người học cùng góp ý, giám sát và sử dụng các dịch vụ, tiện ích do CĐS mang lại.

Triển khai các kênh hỗ trợ trực tiếp, trực tuyến để hỗ trợ phụ huynh, học sinh, cộng đồng khi sử dụng các dịch vụ giáo dục trực tuyến.

d. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các đơn vị trong trường, các cán bộ, giảng viên và nhân viên đi đầu sáng tạo, có thành tích tiêu biểu trong CĐS tại Trường.

2. Lộ trình thực hiện

Trong năm 2023:Tiến hành phổ biến, tuyên sâu rộng về Đề án và các mục tiêu, nhiệm vụ đi kèm của Đề án đến toàn bộ người dùng trong nhà trường (nhà quản lý, cán bộ, nhân viên, người học)

Đến tháng 6 năm 2023: cơ bản hoàn tất việc hướng dẫn các quy trình xử lý nghiệp vụ, xử lý thông tin đến toàn bộ người dùng đối với các hệ thống/ phần mềm hiện tại, đảm bảo tất cả người dùng đều nắm bắt được các tính năng cơ bản, sử dụng thành thạo các công cụ hiện có, phục vụ công việc.

Đến cuối năm 2023:

Đến năm 2025: cơ bản xây dựng và vận hành hệ thống trường đại học số (đại học thông minh) và hệ sinh thái đào tạo đại học FTU (FHEE).

2.5.1.2. Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực

1. Mục tiêu hành động

2. Lộ trình thực hiện

Đến tháng 6 năm 2023:

Đến hết năm 2023:

Đến năm 2025:

2.5.1.3 Ban hành các quy chế, quy định có liên quan đến hoạt động chuyển đổi số

1. Mục tiêu hành động

Hệ thống hóa toàn bộ văn bản liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng danh tính số và các văn bản chỉ đạo của Bộ, Ban, Ngành và Nhà trường về chuyển đổi số.

Ban hành đầy đủ các Quy định, quyết định và văn bản hướng dẫn về công tác chuyển đổi số, an toàn thông tin, an ninh mạng, sử dụng danh tính số, tài sản số...

2. Lộ trình thực hiện

Trong tháng 5 năm 2023

Trong năm 2023

Trong các năm tiếp theo: tiếp tục rà soát và ban hành các văn bản, hướng dẫn có liên quan, phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu của Bộ GDĐT và các cơ quan quản lý có liên quan.

2.5.1.4 Thành lập bộ phận chuyên trách về công tác CĐS

1. Mục tiêu hành động

Thành lập Trung tâm điều hành số gồm các nhân sự chuyên trách công tác CĐS của Nhà trường với một số chức năng:

2. Lộ trình thực hiện

Previous2.5 Các nhiệm vụ cụ thể trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2025Next2.5.2. Xây dựng và phát triển hạ tầng kỹ thuật số

Last updated 2 years ago

Was this helpful?